WELCOME

ยินดีต้อนรับ สู่ KhunPlaiR







วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สำหรับแม่...น้อยกว่านี้ได้ยังไง

อยากบอกแม่ว่าขอบคุณมากๆที่ให้ลูกคนนี้ได้เกิดมาและเลี้ยงดูจนถึงทุกวันนี้ ทุกครั้งที่ทำผิดแม่ก็ไม่เคยโกรธ เวลาที่เรามีปัญหาแม่ก็จะคอยให้คำแนะนำ ตอนกลับบ้านก็ทำอาหารไว้รอ คอยถามว่าเราทานข้าวหรือยัง ทานยาหรือยังตอนที่เราไม่สบาย คอยเป็นห่วงเราเสมอ แม่เป็นผู้หญิงที่ฉันรักมาก แต่คำว่า “รัก” คำนี้ มันไม่เคยออกมาจากปากของฉันที่จะบอกว่า “รัก” กับแม่เลย ฉันไม่กล้าพูดคำว่า “รัก” กับแม่ แต่ในใจของฉันนั้นมันอยากบอกว่ารักแม่เหลือเกิน ขอบอกแม่ตรงนี้ว่า "รักแม่ และรักมากกว่าสิ่งใดในโลกนี้" ถึงแม้ว่าลูกคนนี้จะดื้อกับแม่ไปบ้าง ก็ขอให้แม่อภัยให้ลูกด้วย และขอมอบกลอนบทนี้ให้กับแม่


ณ วันนี้ลูกซาบซึ้งพระคุณแม่
บริสุทธิ์แท้ความรักแม่ที่กลั่นได้
หากลูกทำผิดพลาดแม่เสียใจ
โปรดอภัยให้กับลูกที่กระทำ

ลูกสัญญาหากลูกก้าวเป็นผู้ใหญ่
แทนคุณไซร้ให้แม่ไม่ตรากตรำ
เพราะทุกอย่างแม่พร่ำสอนลูกทุกคำ
ลูกจะนำสิ่งแม่สอนประพฤติตน

ท้ายสุดนี้ลูกขอกราบดั่งแทบเท้า
จะคอยเฝ้าดูแลแม่ทุกแห่งหน
ความรักแม่เปรียบเสมือนดั่งสายชล
กว้างเหลือล้นยากแทนคุณดั่งมารดา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น